Các bước hoàn thành một ngôi nhà lắp ghép

Admin 27/10/2020 0 nhận xét

Hiện nay, tại Việt Nam đã và đang có rất nhiều các gia đình lựa chọn sử dụng nhà lắp ghép bởi những tiện ích về kinh tế và giá trị của nó mang lại, đặc biệt là nhà lắp ghép vật liệu nhẹ. Tuy nhiên là bên cạnh đó thì vẫn còn nhiều người đang thắc mắc không biết mô hình nhà lắp ghép là như thế nào? Và các bước tiến hành xây dựng nhà lắp ghép vật liệu nhẹ gồm những bước nào. Để giải đáp được vấn đề này thì hãy cùng với chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây chắc chắn bạn sẽ có thể trả lời được những vấn đề mà mình còn đang thắc mắc. 

Nhà lắp ghép 1 tầng

1. Nhà lắp ghép là gì?

Nhà lắp ghép hay còn còn được nhiều người gọi với cái tên là nhà vật liệu nhẹ hay là nhà thép lắp ghép. Và hiện nay thì nó đang được sử dụng rất nhiều để làm các nhà xưởng, nhà kho, kho bảo quản....

Nhà ghép vật liệu nhẹ là một trong những mô hình nhà có công nghệ được xuất phát từ Liên Xô và một số các nước XHCN ở Đông Âu. Nó được hình thành với mục đích là có thể tiết kiệm được tốt đa chi phí xây dựng, nhưng vẫn có thể đảm bảo được yêu cầu về độ vững chắc cũng như an toàn, khả năng cách nhiệt tốt. Và ngoài ra thì nhà lắp ghép được thiết kế nhanh hơn, chính xác hơn với các thiết bị đã được thiết kế sẵn và khi thi công chỉ việc lắp ghép lại. Đặc biệt hơn là sau một thời gian sử dụng thì bạn lại có thể tháo ra và lắp đặt tại một vị trí mới nhanh chóng và dễ dàng. Và cũng chính lý do đó mà nhà lắp ghép trở thành lựa chọn tối ưu cho các công trình thi công hiện nay ở Việt Nam. 

2. Các bước xây dựng nhà lắp ghép

Để có thể hoàn thành được một ngôi nhà lắp ghép thì bạn có thể sử dụng một trong hai phương pháp sau

1. Lắp đặt trên nền bê tông

Bước 1: Tạo nền bê tông phẳng, có độ dày khoảng 80 đến 100 mm, nhưng riêng đối với nhà lắp ghép 2 tầng thì nền bê tông cần có thêm phần khung dầm 200x300mm bao quanh. 

Bước 2: Lắp các vật liệu, có thể tùy chỉnh theo mặt bằng để có thể linh hoạt hơn trong việc lắp đặt.

Bước 3: Hoàn thiện nhà lắp ghép, lắp đặt các hệ thống điện, nước.... cho ngôi nhà.

2. Lắp đặt trên nền đất hoặc là nền cát

Bước 1: Xác định vị trí khung trụ, khoan xuống nền đất và sau đó thì liên kết hệ thống khung dầm và đặt tấm sàn cho nhà lắp ghép.

Bước 2: Lắp dựng các vật liệu, linh hoạt lắp đặt các hệ thống tùy theo mặt bằng.

Bước 3: Hoàn thiện nhà lắp ghép, lắp đặt các hệ thống điện, nước... cho ngôi nhà.

Nhà lắp ghép sau khi hoàn thiện

Nếu hoàn thành đủ 3 bước trên thì bạn đã hoàn thiện xong một ngôi nhà lắp ghép hoàn chỉnh. 

Để biết thêm thông tin bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn và lắp đặt nhà lắp ghép giá rẻ

Bình luận:
Nội dung này chưa có bình luận, hãy gửi cho chúng tôi bình luận đầu tiên của bạn.
Viết bình luận của bạn:
Tắt [X]
popup

Số lượng:

Tổng tiền: