Hướng dẫn cách lắp dựng nhà lắp ghép tôn xốp

Admin 27/10/2020 0 nhận xét

Việc xây dựng nhà lắp ghép được đành giá là khá đơn giản, bản chỉ cần chuẩn bị đầy đủ các vật liệu lắp ghép sẳn có và thực hiện xây lắp theo đúng quy trình xây dựng nhà lắp ghép.

Công tác lắp ghép thường tiến hành ở trên cao, do đó đòi hỏi những công nhân lắp ghép phải có sức khỏe tốt không bị chóng mặt, nhức đầu. Khi giao nhiệm vụ mới ở trên cao cho công nhân, cán bộ kĩ thuật phải phổ biến các biện pháp an toàn thật chu đáo cho họ. - Cần cung cấp cho công nhân làm việc ở trên cao những trang thiết bị quần áo làm việc riêng, gọn gàng, giầy không trơn, găng tay dây lưng an toàn. Những dây lưng xích an toàn phải chịu được lực tĩnh tới 300kg. Nghiêm cấm việc móc dây an toàn vào những kết cấu chưa liên kết chắc chắn, không ổn định. Khi cấu kiện được treo cẩu lên cao 0,5m phải dừng lại ít nhất 1-2 phút để kiểm tra an toàn của móc treo.

Bạn đã biết quy trình để xây một ngôi nhà lắp ghép như thế nào chưa? Cùng tìm hiểu nhé.

Nhà lắp ghép khung thép đang lắp dựng

Để xây dựng một ngôi nhà khung thép lắp ghép cần 3 giai đoạn chính
1. Giai đoạn thiết kế 2. Giai đoạn thi công 3. Giai đoạn lắp dựng
1. Giai đoạn thiết kế
Thiết kế bản vẽ kiến trúc: Chúng ta cần thiết kế bản vẽ kiến trúc dựa trên các phân tích đánh giá và tư vấn cho chủ đầu tư phương án tối ưu về giá cả đối với nhu cầu của chủ đầu tư khi xây dựng ngôi nhà lắp ghép. Sau đó, hoàn thiện phương án thiết kế kiến trúc, kết cấu, vật liệu và thể hiện ý đồ trên các bản vẽ phối cảnh, mặt đứng, mặt bằng, mặt cắt.
Thiết kế bản vẽ gia công: Việc thiết kế bản vẽ kiến trúc xong sẽ được phê duyệt và bản vẽ gia công sẽ thể hiện chi tiết và đánh mã số rõ ràng cho cấu kiện trên bản vẽ. Bản vẽ thể hiện sai sẽ dẫn đến những sai phạm cực kỳ nghiêm trọng ảnh hưởng đến chất lượng công trình nhà lắp ghép.

2. Gia công các vật liệu xây dựng

Hàn ghép các xà gồ với nhau, phần khung nhà và hệ thống cửa đi cửa lùa

3. Lắp rựng nhà lắp ghép
Để thực hiện việc lắp dựng nhà lắp ghép cần những giai đoạn lắp chính:Khảo sát, kiểm tra, lập kế hoạch cho công tác chuẩn bị, trang thiết bị, giao nhận và bảo quản vật tư tại công trường.Lập kế hoạch giám sát, kiểm tra và đôn đốc.Lắp cột gian khóa cứng.
Lắp đặt dầm kèo.
Lắp khung kèo, xà gồ, chống xà gồ, kèo đầu hồi.

Kéo tôn và lợp mái.

Lắp đặt xà gồ vách, tôn vách, máng xối, ống xối.
Lắp cửa và phụ kiện khác.
Tiến hành kiểm tra và đánh giá chất lượng
Trên đây, là quy trình để xây dựng và lắp đặt một ngôi nhà lắp ghép. Một cách đơn giản để bạn tiết kiệm thời gian, chi phí để hoàn thành một ngôi nhà lắp ghép đẹp, hiện đại mà vẫn đảm bảo độ chắc chắn và an toàn cho ngôi nhà ở công nhân.

NHA THEP LAP GHEP CO.,LTD
Địa chỉ: 27/113, Vĩnh Hồ, Thịnh Quang, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại : 0462 946 599
Email: info@nhatheplapghep.com.vn

 

Bình luận:
Nội dung này chưa có bình luận, hãy gửi cho chúng tôi bình luận đầu tiên của bạn.
Viết bình luận của bạn:
Tắt [X]
popup

Số lượng:

Tổng tiền: