Nhận thi công nhà lắp ghép

Admin 27/10/2020 0 nhận xét

Ngày nay việc sử dụng mô hình nhà lắp ghép đã trở nên quen thuộc với chúng ta. Nhà lắp ghép được ứng dụng nhiều trong các công trình như: xây nhà tạp thường dành cho những công trình  xây dựng, mô hình lớp học vùng cao. 

Nhà lắp ghép được chế tạo kĩ lưỡng, có các thông số kxi thuật chi tiết tương

Cấu tạo  của nhà lắp ghép: 

- Móng: Nhà thép tiền chế cấu tạo móng bằng bê tông cốt thép, có thể là móng đơn, móng băng hay móng bè, tùy vào địa chất và mặt bằng của nhà xưởng. 

- Móng nhà lắp ghép: loại bu lông thường sử dụng có 22mm  trở lên, có tác dụng liên kết hệ móng bê tông cốt thép và cột thép hình
- Cột: cột tròn hoặc cấu tạo từ thép hình chữ H
- Dầm: thường dùng dầm chữ I (i) 

- Vì kèo: thiết kế nhằm để vượt nhịp khẩu độ lớn từ 30 – 50m. Có thể cấu tạo bằng dầm thép hình thay đổi tiết diện hoặc dạng đàn, có thể chéo hoặc dạng vòm. Độ dốc thường từ 5% - 15% 
Cột và dầm thép, vì kèo liên kết với nhau bởi các bu lông cường độ cao cấp bền 8.8 hoặc 10.9, thông qua các tai và bản mã liên kết.

- Tường xây bao xung quanh: bức tường có thể dài đến hàng trăm mét nên cần chú ý trụ bê tông cốt thép và dầm gia cường cho hệ tường của căn nhà.

- Thưng: đây là phần bao che xung quanh nhà xưởng, từ tường xây lên mái, thường dùng bằng tôn, alu hoặc tấm tổng hợp.

- Giằng đầu hồi, giằng mái, giằng xà gồ: Là hệ giằng để tăng khả năng liên kết khung. Đảm bảo độ ổn định của cả hệ kết cấu khung trong quá trình lắp dựng cũng như quá trình sử dụng. 

- Xà gồ: có nhiều loại như: C, Z, U,... với nhiều loại chiều cao và chiều dày khác nhau tùy thuộc vào từng cột và tải trọng. Xà Gồ thường có khoảng cách từ 1m - 1,4m, liên kết với vì kèo bằng bu lông qua những bản mã hàn sẵn trên kèo.
- Mái tôn: có rất nhiều loại, thông thường được cấu tạo thêm 1 lớp cách nhiệt hoặc lớp bông thủy tinh có tác dụng chống ồn và chống nóng.

Bình luận:
Nội dung này chưa có bình luận, hãy gửi cho chúng tôi bình luận đầu tiên của bạn.
Viết bình luận của bạn:
Tắt [X]
popup

Số lượng:

Tổng tiền: